Tạo nội dung chất lượng và tối ưu hóa cho SEO trên website
Thumb

Cách viết Content SEO hiệu quả và chất lượng

Để viết một nội dung SEO hiệu quả đòi hỏi phải kết hợp linh hoạt giữa chất lượng nội dung và tuân thủ các nguyên tắc SEO cơ bản. Dưới đây Height Tech sẽ trình bày một số cách viết Content SEO:

1. Áp dụng tiêu chí E-E-A-T cải thiện chất lượng nội dung

Việc hiểu rõ cách mà công cụ tìm kiếm đánh giá một nội dung trang web là quan trọng để xây dựng một chiến lược SEO Content hiệu quả. Một trong những tiêu chuẩn mà bạn có thể áp dụng để triển khai nội dung cho website của mình là tuân theo các tiêu chí E-E-A-T.

E-E-A-T viết tắt cho 4 từ theo thứ tự: Experience (Trải nghiệm), Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Thẩm quyền) và Trustworthiness (Đáng tin cậy). Những yếu tố này giúp xây dựng chất lượng Content SEO theo thuật toán của Google bao gồm yêu cầu nội dung phải đảm bảo đúng sự thật, độ thẩm quyền cao. Bên cạnh đó, người viết phải bổ sung trải nghiệm và ý kiến cá nhân trong nội dung, đồng thời thể hiện được kiến thức chuyên sâu của mình về chủ đề bài viết.

2. Tối ưu các yếu tố SEO Onpage

SEO Onpage là một phần quan trọng của chiến lược SEO vì nó tập trung vào những yếu tố trên trang web và ảnh hưởng trực tiếp đến cách công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng trang web của bạn. Để đạt được điều này, hãy tối ưu bằng các giải pháp dưới đây:

  • Đặt từ khóa mục tiêu ở các vị trí quan trọng như Title SEO, Tiêu đề trên trang, Meta Description, URL, Sapo, Heading và Subheading.
  • Tối ưu hóa hình ảnh bao gồm Properties (thuộc tính hình ảnh), tên hình ảnh, Alt text, Chú thích.
  • Phân bổ từ khóa hợp lý và tự nhiên cho nội dung trên trang.
  • Internal link hay Outbound link hữu ích cho người đọc.
  • Tối ưu giao diện thân thiện với công cụ tìm kiếm và người dùng, đặc biệt là giao diện website trên Mobile.

Bằng cách tối ưu các yếu tố Onpage, trang web không chỉ cải thiện được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà còn xây dựng một Content SEO thân thiện và dễ đọc cho người dùng.

3. Nội dung sáng tạo, tránh trùng lặp

Google ưu tiên những trang web hữu ích cho người dùng bằng các nội dung chất lượng và đáng tin cậy. Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn được xác định là chỉ được sao chép từ nguồn khác mà không tuân thủ các quy tắc về bản quyền hoặc không có gì khác biệt nhiều so với các bài viết khác trên thị trường, trang web của bạn sẽ bị xếp hạng thấp hơn đối thủ hoặc thậm chí bị Google loại khỏi kết quả tìm kiếm.

Để nổi bật trong vô số các bài viết khác, nội dung của bạn cần phải bổ sung yếu tố độc đáo và khác biệt. Hãy tìm kiếm những vấn đề mới và cung cấp thông tin mà các đối thủ khác chưa triển khai. Trước khi xuất bản, bạn nên kiểm tra tính đạo văn của nội dung bằng công cụ Anti-plagiarism.

4. Nội dung phù hợp với Search Intent của người dùng

Để đảm bảo nội dung trang web thật sự hữu ích và thu hút người đọc, việc quan trọng nhất là phải tập trung đáp ứng ý định tìm kiếm cụ thể của họ. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để hiểu những từ khóa mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm thông tin, từ đó tối ưu hóa nội dung của bạn để phản ánh chính xác những từ khóa này. Hãy luôn theo dõi các chỉ số như thời gian ở trang, tỷ lệ thoát và các thống kê khác để đảm bảo rằng nội dung của bạn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và giữ chân họ trên trang.