Tạo chiến lược long-tail keywords hiệu quả
Thumb

Cách Sử Dụng Long-Tail Keywords Trong SEO

Long-tail keywords (từ khóa không được tìm kiếm nhiều) không phải là lợi thế của SEO. Không ai muốn sử dụng chúng vì chúng có khối lượng tìm kiếm thấp, nhưng chúng rất có tác dụng. Với cách tiếp cận thích hợp, Long-tail keywords có thể giúp doanh nghiệp trong việc cạnh tranh tối ưu thứ hạng Website với các đối thủ mạnh mẽ. Ngoài ra, Long-tail keywords cung cấp Website chỉ số lưu lượng truy cập đáng kể, cũng như tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng.

1. Long-tail keywords là gì?

                                                                         Long-tail keywords mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp

Long-tail keywords là cụm từ tìm kiếm dài hơn ba với mục đích tìm kiếm rất cụ thể. Những từ khóa dài có mục địch cụ thể, nên chúng có khối lượng tìm kiếm thấp. Tuy nhiên, chỉnh bởi vì có những mục đích tìm kiếm, các từ khóa dài mang lại cho doanh nghiệp tỉ lệ chuyển đổi cao.

Short-tail keywords là các cụm từ tìm kiếm ngắn hơn (dưới ba từ) với mục đích tìm kiếm rộng hơn. Bởi vì các từ khóa này mang tính chất chung, chúng có xu hướng  tìm kiếm cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. 

Tất nhiên, độ dài của cụm từ tìm kiếm chỉ là rule of thumb (một quy tắc ngón tay cái). Trong thực tế, Long-tail keywords được đặt tên theo cách này không phải vì chúng dài, mà vì chúng đến từ từ dài của đường cong khối lượng tìm kiếm.

Short-tail keyword bao gồm một số lượng nhỏ các từ khóa với khối lượng tìm kiếm cao. Long-tail keywords bao gồm một số lượng lớn các từ khóa với khối lượng tìm kiếm thấp. Và mặc dù các từ khóa dài có xu hướng dài hơn và các từ khóa ngắn có xu hướng ngắn hơn, sự khác biệt thực sự là khối lượng tìm kiếm chứ không phải độ dài từ khóa.

2. Tại sao sử dụng Long-tail keywords?

Biết rằng Long-tail keywords có khối lượng tìm kiếm thấp, nhưng tại sao chúng ta lại sử dụng nó? Bởi vì khác với ý nghĩ của nhiều người, khối lượng tìm kiếm không phải là yếu tố quyết định về chất lượng từ khóa. Các yếu tố khác, chẳng hạn như lượng truy cập và cạnh tranh, cũng nên được xem xét khi thực hiện nghiên cứu từ khóa.

2.1. Long-tail keywords ít cạnh tranh hơn

Các từ khóa short-tail thì rất cạnh tranh – mọi người đều muốn có một phần SERPs lưu lượng truy cập cao. Nhưng bởi vì chúng rất cạnh tranh, chỉ có các trang web có thẩm quyền cao nhất mới có thể xếp hạng trên trang một. 

Nếu doanh nghiệp bạn không phải là một doanh nghiệp lớn chuyên ngành về Marketing, thì việc cạnh tranh cho các từ khóa đuôi ngắn có thể là một sự lãng phí thời gian. Đúng vậy, từ khóa của bạn được tìm kiếm nhiều lần trong mỗi tháng (có thể lên đến hàng ngàn lần), nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như tất cả lưu lượng truy cập đó đến đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp?

Ngoài ra, các Long-tail keywords thường liên quan đến một thị trường nhỏ hơn ( thị trường ngách) liên quan đến sản phẩm dịch vụ, nơi doanh nghiệp dễ dàng cạnh tranh hơn. Ví dụ, mỗi cửa hàng xe đạp đều bán xe đạp, nhưng không phải tất cả đều bán xe đạp đua. Trong số những cửa hàng làm, hầu như không có cửa hàng nào bán xe đạp đua titan.

Nếu bạn bán xe đạp đua titan, thì đây sẽ là từ khóa bạn tối ưu hóa cho đầu tiên. Vâng, nó chỉ được tìm kiếm 1.000 lần mỗi tháng, nhưng có một cơ hội tốt bạn sẽ xếp hạng trên trang một và nhận được ít nhất một số lưu lượng truy cập này.

2.2. Long-tail keywords có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

                                                                             Từ khóa dài có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn từ khóa ngắn

Người dùng tìm kiếm các từ khóa cụ thể hơn nằm trong chu kỳ mua hàng của họ hơn những người tìm kiếm sử dụng các từ khóa chung. Thông thường, Long-tail keywords có tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa đuôi ngắn gấp 2,5 lần.

Điều này rất có lợi cho doanh nghiệp. Ai đó đang tìm kiếm những chiếc xe đạp tốt nhất có lẽ chỉ là khám phá. Nhưng ai đó đang tìm kiếm những chiếc xe đạp đua tốt nhất dưới 1000 đô la có ý định mua hàng cao hơn nhiều và có lẽ chỉ còn vài bước nữa là khách hàng tiềm năng sẵn sàng xuống tiền với sả phẩm.

2.3. Long-tail keywords bao gồm từ khóa ngắn

Tối ưu hóa cho các Long-tail keywords không phải tốn phí như short-tail keywords. Nó không thuộc một loại tình huống nào. Trong ví dụ dưới đây, Long-tail keywords chứa hai từ khóa ngắn hơn có thể là tín hiệu cho các tìm kiếm chung chung hơn. Phương pháp này giúp bạn đạt được thành công.

2.4. Long-tail keywords rất có ích cho PPC

                                                  Long-tail keywords giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Các nhà tiếp thị Internet đồng ý rằng quảng cáo PPC (Pay Per Click) nên chủ yếu là từ khóa đuôi dài. Và đây là lý do tại sao. Trong Google Ads, bạn phải trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn đầu tư vào các từ khóa không cụ thể, bạn có thể sẽ có tỉ lệ chấp chuột cao (Click Through Rate), nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp (Conversion Rate). Do đó, bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền vào lưu lượng truy cập không được nhắm mục tiêu và sẽ không mang lại giá trị cốt lõi cho khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư cho các cụm từ tìm kiếm Long-tail keywords cụ thể hơn với mô tả tốt hơn những gì bạn cung cấp, bạn có khả năng thu hút đúng khách truy cập vào trang web của mình và chiến dịch PPC của bạn sẽ được đền đáp sớm hơn. Cuối cùng là có chi phí hợp lý cho các từ khóa, nó sẽ làm cho quảng cáo hiệu quả hơn.