Làm sao để tích hợp các công cụ tìm kiếm và bộ lọc sản phẩm trên website?
Thumb

Bộ lọc tìm kiếm LÀ GÌ?

Bộ lọc tìm kiếm là các thuộc tính trên các trang danh sách sản phẩm được sử dụng để tinh chỉnh kết quả tìm kiếm và thu hẹp phạm vi lựa chọn hàng tồn kho thương hiệu. Sử dụng bộ lọc tìm kiếm cho phép khách hàng tìm thấy kết quả phù hợp nhất theo đặc điểm sản phẩm mà họ chọn. Bộ lọc tìm kiếm được sử dụng để đảm bảo điều hướng trang web mượt mà, cũng như thúc đẩy khám phá sản phẩm chính xác và phù hợp. Đây là một yếu tố của tính năng sắp xếp đơn giản trên trang web của bạn và tìm kiếm theo khía cạnh phức tạp hơn .

Tại sao nó quan trọng

Khách hàng không phải lúc nào cũng chắc chắn về những gì họ đang tìm kiếm từ thương hiệu của bạn. Bộ lọc tìm kiếm giúp họ khám phá các sản phẩm phù hợp với tiêu chí của họ, bất kể chúng có mơ hồ đến đâu. Những bộ lọc này cũng khiến người mua sắm cân nhắc đến các sản phẩm trong kho của bạn mà họ chưa từng thấy trước đây. Do đó, việc mua sắm trở nên bớt choáng ngợp hơn bất kể quy mô kho của bạn.

Bộ lọc tìm kiếm tác động đến trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất trang web. Khi các thuộc tính của bạn chính xác và được sắp xếp hợp lý, việc khám phá trang web của bạn trở nên liền mạch và thú vị. Khách hàng cũng có khả năng nhớ các bộ lọc trực quan trên trang web dẫn họ đến chính xác các sản phẩm mà họ nghĩ đến. Bạn không chỉ tăng mức độ tương tác của người dùng mà còn thúc đẩy chuyển đổi trong thời gian dài.

Bộ lọc tìm kiếm hoạt động như thế nào

Thẻ sản phẩm mạnh mẽ là xương sống của các bộ lọc tìm kiếm chất lượng cao. Thẻ sản phẩm nhất quán và chính xác giúp truy xuất kết quả chính xác trong quá trình tìm kiếm và lọc trang web, đồng thời quản lý danh mục thương hiệu của bạn hiệu quả hơn. Bạn có thể sắp xếp các mặt hàng theo thứ bậc, nhóm sản phẩm ưu tiên và quy tắc bán hàng thông minh .

Với các thẻ sản phẩm được tổ chức tốt và cung cấp nhiều thông tin, việc lọc qua tìm kiếm theo khía cạnh sau đó cho phép người mua thu hẹp tốt hơn số lượng kết quả tìm kiếm. Ngoài việc hiển thị cho khách hàng các kết quả có liên quan dựa trên các tiêu chí họ đã chỉ định, họ cũng khám phá tất cả các tùy chọn khả dụng khác và thông tin sản phẩm mà họ chưa từng cân nhắc trước đây. Thông qua tìm kiếm theo khía cạnh, người mua có thể hiểu sâu hơn về hàng tồn kho của bạn, cho phép họ tìm thấy các mặt hàng họ đang tìm kiếm nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Thực hành tốt nhất của Bộ lọc tìm kiếm

Các thương hiệu và nhà bán lẻ có thể cải thiện việc lọc ngoài việc sử dụng các khía cạnh trên toàn trang web. Sau đây là một số mẹo mà bạn có thể sử dụng:

  • Thêm bộ lọc theo danh mục cụ thể . Ngoài các thuộc tính chung như thương hiệu, kích thước, màu sắc và giá, mỗi danh mục có thể có các bộ lọc bổ sung dành riêng cho danh mục đó. Tương tự, không phải tất cả các sản phẩm đều có thể được sắp xếp theo một tập hợp các khía cạnh nhất định và yêu cầu các loại chuyên biệt hơn.
  • Sử dụng bộ lọc theo chủ đề . Khách hàng có thể không có một mặt hàng cụ thể trong đầu. Thay vào đó, họ có ý tưởng chung về những gì họ muốn mua. Bộ lọc theo chủ đề trên các nhóm thuộc tính sản phẩm cấp cao có thể giúp duyệt các mặt hàng có liên quan và phù hợp dễ dàng hơn.
  • Áp dụng bộ lọc trực quan . Đôi khi, người mua sắm không có từ ngữ để mô tả bộ lọc. Hình ảnh hoặc biểu tượng có thể giúp chọn đúng bộ lọc, cung cấp thêm ngữ cảnh và thu hẹp phạm vi lựa chọn sản phẩm.
  • Ngăn chặn 'không có kết quả nào' . Mặt hàng phù hợp không phải lúc nào cũng có sẵn. Đừng để khách hàng gặp phải lỗi hoặc kết quả null bằng cách loại trừ trước các bộ lọc kết thúc bằng kết quả là không. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm đề xuất sản phẩm thay vì một trang trống. Những đề xuất này có thể được cá nhân hóa dựa trên các tương tác trước đó trên trang web.

Bộ lọc sản phẩm

Khi bạn sử dụng bộ lọc sản phẩm trong cửa hàng, khách hàng sẽ tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn nhiều và do đó, chuyển đổi dễ dàng hơn.

Khi bạn bật tùy chọn lọc , khách truy cập cửa hàng có thể sử dụng chúng trong các trang danh mục của bạn cũng như trên trang tìm kiếm của cửa hàng để tinh chỉnh tìm kiếm của họ theo giá , danh mục , SKU , tình trạng còn hàng , ưu đãi đặc biệt , thương hiệu , màu sắc , kích thước , v.v. Bạn sẽ nhận được nhiều bộ lọc hơn ngay lập tức khi bạn cập nhật sản phẩm của mình với các phẩm chất sản phẩm mới.

Nếu bạn điều hành một cửa hàng đa thương hiệu với hơn 50 mặt hàng trong kho, bộ lọc chính là thứ bạn cần để mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng và tăng doanh số bán hàng .