Làm sao để tích hợp các công cụ tạo nội dung động cho website bán hàng?
Thumb

Hầu hết người đọc chỉ dành khoảng vài giây trên website trước khi quyết định có tìm hiểu nội dung trên website của bạn hay không. Đó là lý do việc viết content cho website như thế nào để tạo chú ý ngay từ đầu là chủ đề nhận được nhiều quan tâm với cả những người mới bắt đầu viết hay những người đã có kinh nghiệm trong sáng tạo nội dung trên web. Bài viết tổng hợp bên dưới sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích, giúp tạo content cho web hiệu quả hơn.

Tại sao viết content cho website lại quan trọng?

Viết nội dung cho trang web đóng vai trò quan trọng, không chỉ là việc thu hút và giữ chân khách hàng truy cập ở lại trang mà nó còn ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của trang web trong kết quả tìm kiếm, tạo tương tác tích cực với khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Dưới đây là một vài lý do giải thích vì sao bạn nên chú ý tới viết content cho website của mình:

  • Thu hút lượng truy cập: Những nội dung chất lượng và hấp dẫn có khả năng thu hút và tạo sự quan tâm từ người đọc, từ đó tăng lưu lượng truy cập đến website của bạn.
  • Tăng tương tác cho website: Nội dung hấp dẫn trên website có khả năng tương tác với khách hàng cao hơn, thúc đẩy họ thực hiện các hành động như bình luận, chia sẻ, phản hồi, giúp website của bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.
  • Tối ưu cho công cụ tìm kiếm: Viết content cho website tốt, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng giúp cải thiện vị trí website trên các công cụ tìm kiếm như Google, tăng khả năng tìm thấy website của bạn khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Xây dựng uy tín cho thương hiệu: Nội dung chất lượng sẽ tạo sự tin tưởng cho người đọc, giúp họ giải quyết những vấn đề từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh qua việc tạo cơ hội bán hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

6 bước cơ bản viết nội dung cho website bạn nên biết

Viết content chất lượng cho một trang web đòi hỏi người viết có sự tìm hiểu kỹ càng về chủ đề viết cũng như đối tượng người đọc – những khách hàng tiềm năng. Để hoàn thành việc tạo nội dung cho website, bạn có thể tham khảo các bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu và mục đích viết là gì

Xác định rõ đối tượng mục tiêu và mục đích viết content cho website đảm bảo bạn không đi lạc hướng, giải quyết đúng nhu cầu người đọc tìm kiếm. Xác định đối tượng mục tiêu có thể bao gồm xác định chân dung người đọc như độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu tìm kiếm của họ là gì... 

 

Bạn nên tự trả lời được 3 câu hỏi lớn: Những người đến website của bạn là ai? Họ muốn giải quyết loại vấn đề gì (tìm kiếm thông tin, đánh giá/ so sánh, mua hàng...) và họ nhập cụm từ nào vào thanh tìm kiếm. Chân dung đối tượng đọc website càng rõ, quá trình viết content cho website của bạn càng dễ dàng hơn.

Bên cạnh xác định rõ đối tượng người đọc, việc xác định mục đích viết cũng rất quan trọng. Mục tiêu tạo nội dung được xác định dựa trên mục đích tìm kiếm của người đọc. Đó có thể là tăng tương tác với thương hiệu, tăng lượng truy cập, bán hàng tăng doanh số...

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa triển khai

Có nhiều phần mềm SEO website giúp bạn nghiên cứu từ khóa hiệu quả như Keyword Planner, Keywordtool.io, Ahref... Dựa vào những công cụ này, bạn có thể dễ dàng xác định từ khóa chính và nhóm từ khóa phụ, từ khóa liên quan để tập trung vào trong nội dung của mình. Điều này vừa giúp giải đáp đúng truy vấn tìm kiếm, vừa giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng đánh giá và xếp hạng nội dung hơn.

Bước 3: Lên dàn ý/ cấu trúc nội dung triển khai

Dù là bài blog, bài viết giới thiệu doanh nghiệp, thương hiệu, nội dung thể hiện trên trang chủ hay các trang sản phẩm cũng cần được tổ chức chặt chẽ với bố cục hợp lý, đảm bảo dễ đọc, đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng

Công việc bạn cần làm ở bước này là xác định nội dung thông tin chính muốn truyền tải là gì, tạo dàn ý chi tiết với các phần như tiêu đề chính, tiêu đề phụ, các nội dung chính cần thể hiện trong từng tiêu đề đã viết ra. Nội dung dàn ý càng chi tiết, khâu viết nội dung của bạn càng được rút ngắn hơn.

Bước 4: Viết nội dung cho website

Dựa trên dàn ý đã lập ở bước 3, bạn bắt đầu viết nội dung chi tiết cho từng ý chính và ý phụ cần triển khai. Trong quá trình viết content cho website, bạn cũng có thể đánh giá lại dàn ý đã lập và thực hiện điều chỉnh nếu cần.

Trong quá trình viết nội dung cho web, bạn nên chú ý:

  • Tiêu đề: Đảm bảo tiêu đề hấp dẫn, có chứa từ khóa chính và phản ánh được nội dung của bài muốn truyền tải.
  • Mở đầu tạo sự chú ý: Nếu tiêu đề là yếu tố kéo người đọc vào trang của bạn thì đoạn mở đầu chính là điểm mấu chốt để họ quyết định có tiếp tục dành thời gian trên website của bạn hay không.
  • Nội dung chính: Đảm bảo nội dung đầy đủ, thông tin hữu ích tập trung vào giải quyết những vấn đề hoặc nhu cầu cụ thể của đối tượng mục tiêu.
  • Tạo liên kết nội bộ: Đảm bảo liên kết các bài viết liên quan với nhau để cung cấp thêm thông tin và cải thiện trải nghiệm của người đọc, giữ chân họ ở trên trang lâu hơn, tăng cơ hội chuyển đổi.
  • Nội dung kết: Tóm lược lại những nội dung đã triển khai trên website và điều hướng người đọc làm gì tiếp theo.

Bước 5: Kiểm tra lại nội dung đã viết và điều chỉnh nếu cần

Để việc viết content cho website tránh xảy ra những lỗi không đáng có khi xuất bản, khâu kiểm tra nội dung trước khi đăng rất quan trọng. Tại bước này, bạn có thể tự đọc lại nội dung đã triển khai, kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và tính dễ đọc.

Một điều bạn nên lưu tâm thêm đó là content website chuẩn SEO, đảm bảo các từ khóa chính, từ khóa phụ xuất hiện tự nhiên trong bài và được đặt vào những vị trí cần thiết để tối ưu cho công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, quan tâm đến độ dài bài viết cũng nên được xem xét tới. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn cung cấp thông tin đầy đủ nhưng vẫn ngắn gọn để giữ sự chú ý của người đọc.