Website giúp bạn tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Thumb

9 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản mà hiệu quả

Chiến lược Email Marketing

Email Marketing là kênh tiếp cận khách hàng tiện lợi và hiệu quả, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng trực tuyến của mình một cách dễ dàng. Việc xây dựng danh sách email cho phép doanh nghiệp giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và những người đã truy cập website nhưng chưa mua hàng. 

cách tiếp cận khách hàng

                                                                                                                                                                                  Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng Email Marketing

Phần mềm Email Marketing của Viindoo chính là công cụ đắc lực giúp bạn thực hiện các chiến dịch Email Marketing hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức với tính năng tự động tạo email theo mẫu. Bên cạnh đó, ứng dụng Email Marketing của Viindoo còn hỗ trợ tối ưu các chiến dịch quảng cáo, giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trên từng email. 

cách tiếp cận khách hàng

                                                                                                                                                            Tối ưu trải nghiệm khách hàng cùng Viindoo Email Marketing.

Tối ưu công cụ tìm kiếm 

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp website của doanh nghiệp lên top tìm kiếm miễn phí, thu hút khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên và chất lượng.

cách tiếp cận khách hàng

                                                                                                                                                                                                          Tối ưu công cụ tìm kiếm SEO

Chạy quảng cáo trên các nền tảng bán hàng online 

PPC (viết tắt của Pay-Per-Click) là mô hình quảng cáo trực tuyến hiệu quả giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng. Thay vì chờ đợi lượng truy cập tự nhiên đến website, PPC cho phép doanh nghiệp mua lượt truy cập một cách trực tiếp, dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo PPC và điều chỉnh để tối ưu hóa kết quả. Ngoài ra, PPC còn giúp doanh nghiệp tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng ở nhiều kênh khác nhau như: Google, Facebook, YouTube,... 

cách tiếp cận khách hàng

                                                                                                                                                                              Bán hàng online hiệu quả với phương pháp quảng cáo Facebook.

Xác định khách hàng mục tiêu là bước then chốt để xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Việc "vẽ chân dung khách hàng mục tiêu" giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, mong muốn, hành vi và đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh truyền thông, nội dung quảng cáo phù hợp để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng; tạo ra các nội dung quảng cáo phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy họ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

Xây dựng trang web bán hàng thương mại điện tử​

Thương mại điện tử đang bùng nổ và trở thành kênh tiếp cận khách hàng không thể bỏ qua cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Với các kênh thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay như: Shopee, TikTok shop, Lazada, Tiki,... doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, target đúng với những nhóm khách hàng thực sự có nhu cầu.  

Nhờ dữ liệu khổng lồ về hành vi mua sắm, doanh nghiệp có thể hiểu rõ sở thích, nhu cầu của khách hàng để đưa ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp. Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản về địa lý, có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn quốc và thậm chí cả thị trường quốc tế.

cách tiếp cận khách hàng

                                                                                                                                                                                                        Xây dựng trang web bán hàng thương mại điện tử

Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác hơn, doanh nghiệp nên tạo website bán hàng riêng. Kết hợp bán hàng đa kênh trên các trang thương mại điện tử và website riêng sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường và gia tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

Sử dụng Affiliate Marketing 

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là phương thức kinh doanh online hiệu quả được ưa chuộng trong thời đại công nghệ số. Mô hình này mang đến lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhà tiếp thị liên kết (affiliate) những lợi ích sau:

cách tiếp cận khách hàng

Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing. 

Đối với doanh nghiệp: Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng qua mạng lưới các nhà tiếp thị liên kết, mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng. Doanh nghiệp chỉ trả phí hoa hồng cho nhà tiếp thị liên kết khi có đơn hàng thành công, giúp tiết kiệm chi phí marketing so với các phương thức truyền thống. Khi sản phẩm được nhiều nhà tiếp thị liên kết quảng bá, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được biết đến rộng rãi hơn và tạo dựng uy tín trong lòng khách hàng. 

Đối với nhà tiếp thị liên kết: Nhà tiếp thị liên kết có thể kiếm thu nhập thụ động từ hoa hồng khi giới thiệu sản phẩm thành công; làm việc mọi lúc, mọi nơi và tự do lựa chọn sản phẩm để quảng bá; học hỏi kiến thức về marketing, bán hàng và phát triển kỹ năng giao tiếp. 

Tổ chức các buổi hội thảo, workshop 

Hội thảo và workshop là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới đến khách hàng tiềm năng, thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp. Thông qua các hoạt động giao lưu, thảo luận, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, tạo nền tảng cho việc hợp tác lâu dài trong tương lai. Việc tổ chức hội thảo và workshop thường xuyên giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu, khẳng định vị thế trên thị trường.

cách tiếp cận khách hàng

                                                                                                                                                     Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng với phương pháp tổ chức workshop, hội thảo.​

Doanh nghiệp có thể chia sẻ các kiến thức về chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực hoạt động, khẳng định vị thế dẫn đầu và uy tín thương hiệu. Hội thảo và workshop còn là cơ hội để doanh nghiệp giải đáp các thắc mắc, tư vấn trực tiếp cho khách hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thu thập những phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.  

Xây dựng các cộng đồng khách hàng phù hợp​

Thay vì chỉ tập trung vào việc bán hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng các cộng đồng khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo,... với những chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh để cùng nhau chia sẻ kiến thức, hỗ trợ lẫn nhau và quảng bá thương hiệu.

cách tiếp cận khách hàng